Chương trình hỗ trợ đào tạo Nhật ngữ cho các bạn chuyên môn IT

16/05/2014

Trong những năm gần đây, Nhu cầu thị trường lao động tại Nhật tăng mạnh trong rất nhiều lĩnh vực. Trong đó, có ngành Công nghệ thông tin. Ở Cần Thơ, hàng năm có đến khoảng 700 bạn sinh viên khoa Công nghệ thông tin tốt nghiệp ra trường. Trong số 700 bạn sinh viên này, có không ít bạn có ước mơ hoài bảo được đến Nhật làm việc.

 

than thien nguoi dung

Một bạn học viên cũ giới thiệu bản thân bằng Nhật ngữ sau thời gian được đào tạo

 

Nhận thấy được điều này, Công Ty Phần Mềm Dữ Liệu Mê Kông (Gọi tắt là MekongData) – Một Cty hoạt động trong lĩnh vực phần mềm có khách hàng chủ yếu đến từ thị trường Nhật Bản đã đưa ra “Chương trình hỗ trợ đào tạo Nhật ngữ” cho các bạn kỹ sư IT có mong muốn đi làm việc tại Nhật. Nội dung chương trình sẽ thực hiện hỗ trợ đào tạo cho các bạn sinh viên có được môi trường tiếp cận tiếng Nhật, cách làm việc và văn hóa của Nhật Bản. Chương trình chia thành các khóa học có thời gian 6 tháng. Trong thời gian học, Cty MekongData cung cấp chỗ học, bàn ghế, điện nước, giới thiệu giáo viên… và môi trường tốt nhất cho các bạn tham gia học tập. Tuy nhiên chi phí thuê giáo viên các bạn học viên sẽ tự túc. Sau khóa học các bạn có đủ khả năng tham gia kỳ thi năng lực Nhật ngữ quốc tế với cấp độ N4 tổ chức 2 lần hàng năm. Trường hợp các bạn học viên lấy được bằng và có đủ năng lực chuyên môn cũng như đạo đức tốt, phẩm chất cá nhân tốt sẽ được Cty MekongData nhận vào làm việc và sẽ đưa sang Nhật làm việc ngay sau đó.

 

than thien nguoi dung

Bạn học viên cũ năm nào được lên báo Nhật khi tham gia cuộc thi Marathon tại Nhật

 

Chương trình không vì mục đích lợi ích hay lợi nhuận của Cty mà Chương trình mang ý nghĩa tạo điều kiện và môi trường cho các bạn sinh viên có cơ hội đến Nhật làm việc. Phần nào góp phần giúp các bạn thực hiện được ước mơ, giúp đất nước tạo thêm việc làm cho người lao động.

Chúc Chương trình thành công tốt đẹp./.

 

Tác giả

Nguyễn Trần Thanh Thảo