Nhân viên sang làm việc tại Nhật đầu năm 2014

28/02/2014

Từ khi thành lập năm 2007 đến nay, Công ty MekongData chuyên cung cấp các Ứng dụng trên Android và iOS, Website thương mại điện tử, phần mềm hỗ trợ kinh doanh, quản lý… đến các phần mềm chuyên dụng cho nhiều khách hàng chủ yếu là thị trường Nhật.

Thông thường, các dự án phần mềm từ thị trường Nhật không chỉ đòi hỏi các kỹ sư lập trình phải có kiến thức và kinh nghiệm vững chắc trong lĩnh vực khai thác phần mềm mà còn đòi hỏi kỹ năng giao tiếp bằng Tiếng Nhật và kỹ năng làm việc nhóm với người Nhật tốt...

Hiểu được điều đó, từ khi thành lập đến nay, Công ty đã tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên được trao dồi tiếng Nhật cũng như kỹ năng làm việc nhóm với người Nhật.

Một số hình ảnh về phong trào học tiếng Nhật của MekongData:

than thien nguoi dung

Ảnh 1: Ngài Kawai đang hướng dẫn lại nội dung báo cáo


than thien nguoi dung

Ảnh 2:Nhóm nhân viên đầu tiên học tiếng Nhật

 

than thien nguoi dung

Ảnh 3: Các khách hàng Nhật Bản sang thăm và làm việc tại Cty MekongData

Được sự hỗ trợ và tạo điều kiện tốt về việc trao dồi Nhật ngữ từ Công ty, các nhân viên của Cty MekongData đã nắm bắt cơ hội, kết hợp với nguyện vọng và quyết tâm cao của bản thân, mọi người đã nổ lực không ngừng trao dồi Nhật ngữ và kỹ năng làm việc tốt để có thể làm việc trực tiếp tại Nhật Bản với vai trò là Kỹ sư cầu nối.

Với tinh thần quyết tâm cao độ và phấn đấu không ngừng, trong năm 2008, đã có 3 nhân viên của Công ty được phân công sang làm việc tại Nhật với vai trò là Kỹ sư cầu nối như:

  1. Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy
  2. Anh Vũ Thanh Liêm
  3. Anh Nguyễn Hữu Lộc

Trong những năm gần đây, Khách hàng tại thị trường Nhật của Công ty phát triển mạnh về số lượng so với các năm trước đó. Nhu cầu của khách hàng cũng ngày càng đa dạng hơn, đòi hỏi công ty phải có nhiều giải pháp cho nhu cầu ngày càng cao của Khách hàng.

Trong thời gian này, Công ty chúng tôi liên tục tổ chức đào tạo Tiếng Nhật cho kỹ sư lập trình của mình và hiện nay một số các kỹ sư này đang làm việc tại Khách Hàng của Công ty tại Nhật, nhưng số lượng vẫn chưa đáp ứng hết nhu cầu ngày tăng của thị trường.

Với sự nỗ lực và mong muốn sang Nhật làm việc để có thể tiếp cận môi trường Công nghệ cao và phát triển bản thân hơn nữa, trong năm 2013 đã có 2 nhân viên thi đậu chứng chỉ tiếng Nhật:

-         Anh Nguyễn Hứa Thời đạt được bằng cấp N4 trong kỳ thi tiếng Nhật của kỳ thi Năng lực Nhật Ngữ Quốc tế vào tháng 07.

-         Anh Trần Lê Ngân đạt được bằng cấp N3 trong kỳ thi tiếng Nhật của kỳ thi Nat-Test vào tháng 08.

Một số hình ảnh làm việc và học tập của các anh:

than thien nguoi dung

Ảnh 4: Hình ảnh làm việc của Anh Trần Lê Ngân

 

than thien nguoi dung

Ảnh 5: Hình ảnh làm việc của Anh Nguyễn Hứa Thời

 

Sau khi nhận được bằng, đủ điều kiện sang Nhật làm việc, Công ty đã tạo điều kiện nhanh nhất để 2 anh có thể sang làm việc tại Công ty đối tác là Công ty Computer Network ở Okinawa - Nhật Bản với vai trò kỹ sư cầu nối. Vào ngày 13/02/1014, 2 anh đã lên máy bay sang Nhật. Hiện nay, 2 anh làm việc rất tốt trong môi trường mới.

 

Một số hình ảnh Anh Ngân và Anh Thời làm việc với khách hàng Nhật Bản:

than thien nguoi dung

Chúc các anh chị làm việc thật tốt tại Công ty khách hàng – Nhật Bản, và sẽ có nhiều nhân viên của Công ty có cơ hội làm việc ở Nhật như các anh chị.

 

Tác giả

Trần Bảo Yến